Sản phẩm làm đẹp từ “tự nhiên” chứa chất tẩy rửa

Hiệp hội Soil - tổ chức bảo vệ các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên ở Anh quốc - đã tiến hành khảo sát các sản phẩm dầu gội đầu, kem làm trắng da và các loại sữa tắm được dán nhãn có nguồn gốc tự nhiên được bán tại nước này.

kem chống nắng, làm đẹp, nước Anh, hợp chất, hóa chất, lau sàn

Các sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên có thể chứa chất tẩy rửa

Kết quả, họ phát hiện thấy rằng các sản phầm làm đẹp từ tự nhiên vẫn chứa các hóa chất độc hại được sử dụng trong dung dịch tẩy rửa và dầu động cơ.

Ví dụ, hãng mỹ phẩm Nivea tuyên bố sản phẩm kem chống nắng “Tinh khiết và Tự nhiên” của hãng này tại Anh chứa 95% thành phần từ tự nhiên. Tuy nhiên, các thành phần trong sản phẩm này cho thấy có chứa cả methylisothiazolinone - chất bảo quản được phát triện trong dung dịch lau kính và sàn nhà cũng như máy điều hòa nhiệt độ.

Các chuyên gia cho biết hóa chất methylisothiazolinone có thể gây ra bệnh ung thư và và có thể gây hại cho hệ thần kinh. Trong khi đó, sản phẩm dầu dưỡng da mặt của nhãn hiệu Boots Botanics, được quảng cáo chứa 100% thành phần từ tự nhiên, cũng bị phát hiện chứa ít nhất 4 thành phần không phải là chất hữu cơ.

Trong các thực phẩm hữu cơ ở Anh phải dãn nhãn theo quy định, thì những sản phẩm làm đẹp được cho là có nguồn gốc tự nhiên không phải tuân theo những quy định này. Peter Melchett, giám đốc chính sách của Hiệp hội Soil, cho biết nhiều công ty cố gắng đạt được những tiêu chuẩn do chính họ đặt ra và sau đó cắt xén, khiến người tiêu dùng có thể hiểu nhầm.

“Mọi người nghĩ rằng họ đang mua một sản phẩm được làm hoàn toàn từ tự nhiên hay các thành phần hữu cơ. Nhưng họ thực chất đang sử dụng các hóa chất được phát hiện trong sơn, dung dịch lau kính và sàn nhà lên da của mình. Sự nhầm lẫn này phải được ngăn chặn ngay”, ông Peter Melchett nhấn mạnh.

Theo báo VietNamNet