Hội thảo “Kết nối mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo miền Trung - Tây Nguyên”

Ngày 24/3/2021, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Nam (Techfest Quảng Nam) lần thứ 2 - năm 2021, đã diễn ra Hội thảo “Kết nối mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo miền Trung - Tây Nguyên”.

Hội thảo có sự tham dự của ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học - công nghệ (Bộ Khoa học - công nghệ), cùng đại diện các Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Điều hành, Hội đồng điều phối khởi nghiệp, câu lạc bộ khởi nghiệp của các địa phương miền Trung - Tây Nguyên. Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng do ông Trần Văn Hoàng, Phó giám đốc Sở là trưởng đoàn.

Nội dung của Hội thảo gồm các chủ đề về sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của từng địa phương, vai trò và giải pháp phát triển mạng lưới kết nối, các sáng kiến trong kết nối và hợp tác mạng lưới của từng địa phương; truyền thông và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp vùng... Một diễn đàn mở để thảo luận về hợp tác và sáng kiến xây dựng mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp miền Trung - Tây Nguyên cũng đã được tổ chức tại hội thảo.

    

Tọa đàm về hợp tác và sáng kiến xây dựng mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp miền Trung - Tây Nguyên

Theo Quyết định số 188/QĐ-TTg ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ, việc xây dựng, phát triển mạng lưới tổ chức, cá nhân khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST), đầu tư, chuyên gia, tổ chức tư vấn, huấn luyện, đào tạo, truyền thông, cung cấp dịch vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương, vùng là rất cần thiết, nhằm chia sẻ nguồn lực, cùng nhau phát triển.

Trong thời gian qua, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Thành phố có khoảng 50 doanh nghiệp KNĐMST trên tổng số khoảng 3.000 doanh nghiệp KNĐMST trong cả nước. Thành phố hiện có 06 vườn ươm, trong đó có 02 vườn ươm của nhà nước; 02 không gian sáng tạo; 10 không gian làm việc chung; 10 Câu lạc bộ khởi nghiệp và trung tâm khởi nghiệp ở các trường Đại học, Cao đẳng và 02 Quỹ đầu tư khởi nghiệp.

Đồng thời, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng cũng đã tổ chức nhiều sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như Techfest 2018, Surf 2019 thu hút hàng ngàn lượt người tham gia, với nhiều chuyên gia quốc tế và trong nước. Trong năm 2020, với tình hình dịch bệnh Covid, Sở KH&CN Đà Nẵng cũng đã tổ chức sự kiện triển lãm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng mở rộng - Surf 2020 theo hình thức trực tuyến thu hút hơn 80 gian hàng tham gia triển lãm và hơn 6000 lượt truy cập tham quan gian hàng. Từ đó, Sở đã lựa chọn và hỗ trợ 8 doanh nghiệp, startup tham gia sự kiện Ngày hội KNĐMST quốc gia Techfest Việt Nam 2020 và Dự án EM & AI đã xuất sắc đạt Á quân Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp quốc gia năm 2020.

   

Với tinh thần kết nối, hợp tác, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng cũng sẵn sàng chia sẻ các sáng kiến, trao đổi kinh nghiệm, nhằm mang lại nhiều ý tưởng mới để cùng lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với mục tiêu kết nối mạnh, mở rộng phạm vi song các bên đều thắng lợi, đều mang lại nhiều giá trị từ khởi nghiệp, phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái KNĐMST của vùng.

Nguồn: Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng