HỘI NGHỊ QUỐC TẾ GẶP GỠ QUY NHƠN LẦN THỨ 5 - HỘI NGHỊ SINH HỌC NĂM 2022

Sáng 17.8, tại Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, TP Quy Nhơn), Hội Gặp gỡ Việt Nam, Bộ KH&CN phối hợp cùng Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup, Trường ĐH KH&CN Hà Nội, ICISE khai mạc Hội nghị quốc tế Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 5 - Hội nghị Sinh học năm 2022, với chủ đề Kết nối và xây dựng mạng lưới nghiên cứu.

Hội nghị thu hút 379 nhà khoa học, chuyên gia tham dự, với 240 báo cáo (trong đó có 77 báo cáo nói và 163 báo cáo poster) của các đại biểu đến từ các trường ĐH, cơ quan, tổ chức nghiên cứu trong nước và 16 quốc gia trên thế giới. Các báo cáo khoa học được chọn lọc và trình bày trong 4 nhóm chủ đề chính, gồm: Sinh học thực vật; Vi sinh vật; Sinh học người; Sinh học động vật. Bên cạnh đó, Hội nghị còn có 14 báo cáo mời của các nhà khoa học uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

GS Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: TRỌNG LỢI

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS Trần Thanh Vân nhấn mạnh: Hội nghị là diễn đàn cho các nhà khoa học, đặc biệt là nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực khoa học sự sống, trình bày các kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất, trao đổi về nghiên cứu và học thuật. Điểm khác biệt so với những lần tổ chức trước, Hội nghị Sinh học 2022 là dịp để đào tạo và trợ giúp những nhà khoa học trẻ trong quá trình phát triển sự nghiệp nghiên cứu tại Việt Nam thông qua các hoạt động thảo luận, kết nối giữa các nhà khoa học trẻ với nhau và với nhà khoa học gạo cội.

Hội nghị quốc tế Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 5 - Hội nghị Sinh học năm 2022 thu hút nhiều nhà khoa học trên thế giới tham gia. Ảnh: TRỌNG LỢI

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TRỌNG LỢI

Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm tại ICISE. Ảnh: TRỌNG LỢI

Trong Hội nghị này, Trường Đại học Đông Á có 2 đề tài tham dự với hình thức báo cáo Poster của TS. Hồ Lê Hân (Phó Trưởng Phòng Quản lý Khoa học) và Dược sĩ Nguyễn Tấn Khanh (Phòng Quản lý Khoa học). 

Báo cáo Poster của TS. Hồ Lê Hân

Báo cáo của TS. Hồ Lê Hân được in trong Kỷ yếu Hội nghị

Báo cáo của Dược sĩ Nguyễn Tấn Khanh được in trong ký yếu Hội nghị

TS. Hồ Lê Hân tham dự Hội thảo

Trước đó, Hội nghị được tổ chức lần đầu vào năm 2017. Qua 4 lần tổ chức, Hội nghị ngày càng phát triển và thu hút được sự quan tâm của các nhà khoa học trong nước với các báo cáo có tính khoa học cao, nhiều hợp tác và kết nối khoa học đã được tạo ra.

Nguồn: Báo Bình Định, Phòng Quản lý Khoa học.