Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng

Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng về kết quả hoạt động KH&CN năm 2020 vào ngày 13.03.2021, phương hướng nhiệm vụ trong năm tới. Thứ trưởng Lê Xuân Định và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đồng chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng ủy quyền ông Lê Đức Viên - Giám đốc Sở KH&CN báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động KH&CN trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Trong năm 2020, tuy gặp phải những khó khăn do dịch Covid-19 ảnh hưởng, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và hướng dẫn của Bộ KH&CN, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành và sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ KH&CN, hoạt động KH&CN của thành phố đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Ông Lê Đức Viên - Giám đốc Sở KH&CN Đà Nẵng báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động KH&CN trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Cơ chế và chính sách quản lý KH&CN được chú trọng đổi mới, hướng đến tạo môi trường ngày càng thuận lợi cho hoạt động KH&CN trên địa bàn thành phố; Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học và phát triển công nghệ tăng cả về số lượng, chất lượng, bám sát vào mục tiêu phát triển của thành phố; Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ được triển khai có hiệu quả trong thực tế, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của thành phố; Hoạt động quản lý nhà nước trên các lĩnh vực sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ, hạt nhân, tiêu chuẩn đo lường chất lượng tiếp tục được chú trọng; Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố đã có nhiều kết quả tích cực và bắt đầu đi vào chiều sâu.

Buổi làm việc giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND thành phố Đà Nẵng

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm phát triển tiềm lực, đầu tư hạ tầng cho ngành KH&CN phát triển.

Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định ghi nhận những kết quả trong hoạt động KH&CN tại Đà Nẵng trong thời gian qua, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố. Cũng theo Thứ trưởng, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã xác định rõ nội hàm của ngành KH&CN và đổi mới sáng tạo. Trong thời gian tới sẽ có cơ chế đặc thù, vượt trội để hoạt động KH&CN trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn: Sở KH&CN Đà Nẵng