Thông báo tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023 (đợt 3) tỉnh Quảng Nam

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Nam thông báo tuyển chọn tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Lịch sử công tác dân tộc tỉnh Quảng Nam giai đoạn 1945 – 2020”, được ban hành tại Quyết định số 40/QĐ-UBND ngày 08/01/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023 (đợt 3). 
1. Tên nhiệm vụ KH&CN: “Lịch sử công tác dân tộc tỉnh Quảng Nam giai đoạn 1945 – 2020”.

a. Mục tiêu
- Khái quát được quá trình hình thành và phát triển của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các phong trào đấu tranh yêu nước trước năm 1945.
- Làm rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước của tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Đặc khu Quảng Đà qua các thời kỳ lịch sử; quá trình ra đời, xây dựng và phát triển của cơ quan dân tộc tỉnh Quảng Nam, nhất là các phong trào cách mạng của đồng bào miền núi Quảng Nam.
- Nêu được những đóng góp của đồng bào các dân tộc miền núi Quảng Nam đối với nhiệm vụ cách mạng; một số đặc điểm riêng có của đồng bào các dân tộc miền núi Quảng Nam. 
- Rút ra được bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với công tác dân tộc trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước ngày nay. 
- Nghiên cứu tham mưu đề xuất cho Đảng, Nhà nước cơ chế, chính sách đối với đồng bào các dân tộc trong thời gian đến.
b. Sản phẩm
- Cơ sở dữ liệu về tư liệu, hình ảnh, video,...; Báo cáo xử lý tư liệu điều tra liên quan đến hoạt động công tác dân tộc ở miền núi Quảng Nam.
- Các báo cáo chuyên đề có liên quan đến nội dung nghiên cứu.
- Dự thảo sách “Lịch sử công tác dân tộc tỉnh Quảng Nam giai đoạn 1945 - 2020”, khoảng 200 trang.
- Bài báo khoa học đăng trên tạp chí chuyên ngành.
- Báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu; Báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu.

2. Hồ sơ tham gia tuyển chọn tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN 

- Thành phần hồ sơ: Hồ sơ thuyết minh nhiệm vụ khoa học và công nghệ lập theo mẫu được đăng tại website http://www.skhcnquangnam.gov.vn (mục Thông báo), bao gồm: 

1. Đơn đăng ký chủ trì thực hiện nhiệm vụ KH&CN. 

2. Thuyết minh nhiệm vụ KH&CN (Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ/Khoa học xã hội và nhân văn cấp tỉnh). 

3. Tóm tắt hoạt động khoa học và công nghệ của tổ chức đăng ký chủ trì nhiệm vụ KH&CN. 

4. Lý lịch khoa học của cá nhân đăng ký chủ nhiệm và các cá nhân đăng ký thực hiện chính nhiệm vụ KH&CN.

5. Văn bản xác nhận về sự đồng ý của các tổ chức đăng ký phối hợp thực hiện nhiệm vụ KH&CN theo danh sách kê khai trong thuyết minh (nếu có).

6. Văn bản cam kết huy động vốn từ nguồn khác để thực hiện (trường hợp huy động vốn từ nguồn khác ngoài ngân sách, nhiệm vụ KH&CN theo quy định pháp luật phải có vốn đối ứng).

7. Các tài liệu khác (nếu có).

- Số lượng hồ sơ: 11 bộ (01 bộ hồ sơ gốc và 10 bản sao bộ hồ sơ gốc), tất cả được đóng gói thành 01 túi hồ sơ, có niêm phong bên ngoài. 

- Hình thức bên ngoài cùng của túi hồ sơ ghi rõ: “Hồ sơ tham gia tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN năm 2023 (đợt 3)” và các thông tin:

+ Tên nhiệm vụ KH&CN đăng ký tham gia tuyển chọn. 

+ Tên, địa chỉ của tổ chức đăng ký chủ trì và tổ chức tham gia phối hợp thực hiện (chỉ ghi danh sách tổ chức đã có xác nhận tham gia phối hợp). 

+ Họ, tên của cá nhân đăng ký chủ nhiệm và danh sách cá nhân tham gia chính thực hiện nhiệm vụ KH&CN.

+ Danh mục tài liệu có trong hồ sơ. 

3. Địa chỉ nhận hồ sơ: Sở Khoa học và Công nghệ, số 54 đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. 

4. Hình thức nộp hồ sơ: Gửi qua Bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Văn thư Sở Khoa học và Công nghệ.

- Trường hợp gửi qua bưu điện: Ngày chứng thực nhận hồ sơ là ngày ghi ở dấu của bưu điện nơi đến.

- Trường hợp nộp trực tiếp: Ngày chứng thực nhận hồ sơ là ngày ghi ở dấu đến của Văn thư Sở Khoa học và Công nghệ. 

5. Thời gian nhận hồ sơ: Hạn cuối nhận hồ sơ là 17h00 ngày 11/03/2024 (Thứ 2).

6. Các quy định liên quan đến việc tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN: Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 24/5/2017 của UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quy định về quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có sử dụng ngân sách nhà nước, Quyết định số 1698/QĐ-UBND ngày 11/8/2023 của UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quy định định lập  lập dự toán, quản lý sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được đăng tại cổng thông tin điện tử của Sở Khoa học và Công nghệ.

Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ: Phòng Quản lý Khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam. Điện thoại: 0235.3852650. 

Nguồn: Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Nam