The 12th East Asia Academic Exchange Forum 2023 - University of Nagasaki - Japan

The 12th East Asia Academic Exchange Forum 2023 hay còn được biết đến là Diễn đàn trao đổi học thuật năm 2023 là một sự kiện thường niên được tổ chức bởi các trường Đại học ở khu vực Đông Á. Đây là diễn đàn trao đổi học thuật lần thứ 12, được tổ chức dưới hình thức luân phiên tại các trường thành viên với chủ đề được thay đổi qua mỗi năm.

Hội thảo được chia thành các phiên làm việc trong 2 ngày và được trình bày và thảo luận bởi các chuyên gia quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc - là những nước sở hữu nền kinh tế hàng đầu tại châu Á. Năm nay có 4 trường tham dự bao gồm: Trường Đại học Đông Á - Việt Nam, University of Nagasaki - Japan, Dong-A University- Korea và Huaqiao University - China. Diễn đàn là nơi trao đổi học thuật của các trường thành viên về các sự kiện nổi bật trên thế giới. Bên cạnh đó, tham dự diễn đàn cũng là dịp để các trường tìm hiểu văn hóa tại trường và đất nước tổ chức diễn đàn. Bên cạnh đó đây cũng là dịp xây dựng mối quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học trong các đơn vị. 

Trên cơ sở mối liên kết hợp tác giữa trường  University of Nagasaki - Japan, Dong-A University- Korea và Huaqiao University - China với Trường Đại học Đông Á - Việt Nam, từ 2013 đến nay, 4 trường đại học cũng đạt được sự thống nhất cao và sẵn sàng xúc tiến hợp tác nhiều mặt dựa trên thế mạnh của từng thành viên trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt chia sẻ sáng kiến và chuyển giao công nghệ mang tính ứng dụng cao thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin mã nguồn mở, điều dưỡng, công nghệ thực phẩm–sinh học, kinh tế, truyền thông quốc tế,... 

Với vai trò là đơn vị chủ trì cho sự kiện năm nay, University of Nagasaki - Japan đã chọn University of Nagasaki Siebold Campus là nơi tổ chức diễn đàn. Chủ đề xuyên suốt các bài báo cáo của các chuyên gia về lĩnh vực Health anh Well being in East Asia. TS. La Dương Hải (Phòng QLKH) là đại diện của Trường Đại học Đông Á tham dự và báo cáo tại diễn đàn lần này. TS. Hải báo cáo nghiên cứu về chủ đề: Using various fiber materials to innovate the fiber reinforced concrete structural integrity.

Vào buổi chiều ngày làm việc thứ 2, Diễn đàn đã kết thúc phần báo cáo thảo luận và tham quan với sự tham gia của các chuyên gia. Diễn đàn cũng đã thống nhất chọn Dong A University- Korea là đơn vị chủ trì cho Diễn đàn lần thứ 13 vào năm 2024. Thông tin về chủ đề nghiên cứu, thời gian nộp bài sẽ được cập nhật trong thời gian đến. 

Một số hình ảnh tại buổi báo cáo;

Các báo cáo viên đến từ 4 trường đại học

Báo cáo cảu TS. La Dương Hải

Các báo cáo viên chụp hình lưu niệm tại Trường Nagasaki - Nhật Bản

Hình ảnh của diễn đàn

Thảo luận trong phiên báo cáo

TS. Hải gửi tặng quà của Trường Đại học Đông Á cho Đại diện University of Nagasaki - Japan

TS. Hải gửi tặng quà của Trường Đại học Đông Á cho Đại diện Huaqiao University - China

TS. Hải gửi tặng quà của Trường Đại học Đông Á cho Đại diện Dong-A University