SV NCKH 2020-2021: Robot dạng người

Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên 18(03)_043: " Robot dạng người" của nhóm sinh viên Lê Viết Hưng, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Hữu An, Trương Trà My, Y Minh Mlo khoa NCNKT Điện - Điện tử.

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021 với chủ đề: “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: PHÁ VỠ RÀO CẢN, KIẾN TẠO TƯƠNG LAI” 

Mã số đề tài: 18(03)_043

Tên đề tài:  Robot dạng người

Sinh viên tham gia: Lê Viết Hưng, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Hữu An, Trương Trà My,  Y Minh Mlo

Khoa: NCNKT Điện - Điện tử

Mục tiêu: Thiết kế, chế tạo robot dạng người nhằm phục trong lĩnh vực công nghệ - giải  trí. 
Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu là robot dạng người có  khả năng thực hiện các động tác di chuyển thân, chân, tay, đầu. Với khả năng và điều kiện của nhóm thực hiện đề tài thì tính ứng dụng đề tài phù hợp với lĩnh vực robot phục vụ giải trí, lễ tân.
Kết quả nghiên cứu: Robot dạng người do nhóm đề tài thực hiện đã hoàn thiện  về mặt hình thức với chi phí thực hiện dưới một triệu đồng. Đây là mức chi phí rẻ cho một sản phẩm robot có khả năng thực hiện các động tác sử dụng tay, chân, thân mình. Hướng đề tài hướng đến là đáp ứng nhu cầu giải trí, cụ thể hơn robot của nhóm có thực hiện các động tác nhảy được lập trình theo các điệu nhạc. Robot được thiết kế từ công nghệ in 3D với vật liệu là nhựa nên sản phẩm rất chắc chắn, an toàn.
Kết luận: Sản phẩm được tạo ra với chi phí dưới một triệu đồng là lợi thế khá lớn so với các sản phẩm tương đương. Giúp các đối tượng có mức tài chính hạn chế có khả năng sở hữu, trải nghiệm robot. Đồng thời với sản phẩm robot này có thể thực hiện các động tác chào hỏi nên có thể áp dụng trong lĩnh lễ tân, chào đón khách hàng. Đặc biệt hơn robot có thể thực hiện được các động tác nhảy theo nhạc mang tính giải trí rất cao.