SV NCKH 2020-2021: THỰC TRẠNG VÀ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THÓI QUEN ĐỌC SÁCH CỦA SINH VIÊN KHOA DU LỊCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên 18(03)_024: "Thực trạng và yếu tố ảnh hưởng đến thói quen đọc sách của sinh viên khoa du lịch trường đại học Đông Á" của sinh viên Nguyễn Thị Tố Hoài, Nguyễn Trúc Lâm, Huỳnh Thị Thu Hiền khoa Du lịch.

Hội thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021 với chủ đề: “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: PHÁ VỠ RÀO CẢN, KIẾN TẠO TƯƠNG LAI” 

Mã số đề tài: 18(03)_024

Tên đề tài:  Thực trạng và yếu tố ảnh hưởng đến thói quen đọc sách của sinh viên khoa du lịch trường đại học Đông Á

Sinh viên tham gia: Nguyễn Thị Tố Hoài, Nguyễn Trúc Lâm, Huỳnh Thị Thu Hiền

Khoa: Du lịch

Tóm tắt: 

Mục tiêu: Hiện nay, sự phát triển của khoa học công nghệ, cùng với đó là những thiết bị công nghệ thông minh ra đời có tác động mạnh mẽ đến thói quen đọc sách của sinh viên nói chung và sinh viên khoa du lịch tại trường đại học Đông Á nói riêng. Đối với sinh viên, xây dựng phương pháp học hiệu quả nhất đó chính là việc tự học và nghiên cứu tài liệu để nâng cao năng lực của bản thân tại giảng đường đại học. Để  nghiên cứu cứu đặc điểm và thực trạng đọc sách của sinh viên, chúng tôi đã sử dụng các phương pháp như: phương pháp phân tích và tổng hợp lý thuyết, phương pháp điều tra xã hội học, phương pháp lấy ý kiến chuyên gia. Những giải pháp được đưa ra nhằm hướng hình thành thói quen đọc sách tích cực trong sinh viên.