SV NCKH 2020-2021: NGHIÊN CỨU VỀ XÂY DỰNG TRÒ CHƠI HÓA (GAMIFICATION) TRONG GIẢNG DẠY TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên 18(03)_036: "NGHIÊN CỨU VỀ XÂY DỰNG TRÒ CHƠI HÓA (GAMIFICATION) TRONG GIẢNG DẠY TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á " của nhóm sinh viên Bùi Thị Phương Thảo, Huỳnh Kiều My khoa Quản trị

Hội thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021 với chủ đề: “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: PHÁ VỠ RÀO CẢN, KIẾN TẠO TƯƠNG LAI” 

Mã số đề tài: 18(03)_036

Tên đề tài:  NGHIÊN CỨU VỀ XÂY DỰNG TRÒ CHƠI HÓA (GAMIFICATION) TRONG GIẢNG DẠY TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

Sinh viên tham gia:  Bùi Thị Phương Thảo, Huỳnh Kiều My

Khoa: Quản trị.

Tóm tắt đề tài: 

Mục tiêu: Phân tích, đánh giá thực trạng học tập và giảng dạy tại Trường Đại học Đông Á từ đây đưa ra các giải pháp xây dựng trò chơi hoá trong giảng dạy, nhằm nâng cao chất lượng học tập, tăng sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên.

Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phối hợp giữa phương pháp định lượng thông qua khảo sát 200 sinh viên và phương pháp định tính thông qua phỏng vấn trực tiếp 10 giảng viên tại Đại học Đông Á.

Kết quả nghiên cứu: Sinh viên mong muốn được tham gia tiết học thiết kế trò chơi hoá là 94%, sinh viên ‘rất đồng ý’ việc chủ động hơn đối với môn học được trò chơi hoá là 46,1% và ‘đồng ý’ chiếm 39,7%. Mức độ tiếp thu của sinh viên khi tham gia buổi học được trò chơi hoá ở mức ‘cao’ là 52% (mức bình thường 13,2%), tiết học truyền thống là 5,2 (mức bình thường 56,4%). Đối với phỏng vấn chuyên sâu giảng viên, đến 80% giảng viên cho rằng việc trò chơi hoá môn học không ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên, mà làm cho sinh viên chủ động tương tác, năng động và vui vẻ hơn.

Kết luận: Trò chơi hoá trong giáo dục có tác động tích cực đến mức độ tiếp thu kiến thức và sự chủ động tương tác, sự quan tâm của sinh viên đến bài giảng trên lớp học.