SV NCKH 2020-2021: NGHIÊN CỨU MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN KẾ TOÁN TẬP HỢP CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY LẮP THỦY SẢN VIỆT NAM – XÍ NGHIỆP XÂY LẮP SỐ 3

Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên 18(03)_008: "Nghiên cứu một số giải pháp nhằm hoàn thiện kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần xây lắp thủy sản Việt Nam - Xí nghiệp xây lắp số 3" của nhóm sinh viên Phạm Thị Hồng Thúy, Đinh Thị Hồng Vui, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Nguyễn Thị Hương khoa Tài chính Kế toán

Hội thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021 với chủ đề: “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: PHÁ VỠ RÀO CẢN, KIẾN TẠO TƯƠNG LAI” 

Mã số đề tài: 18(03)_008

Tên đề tài:  Nghiên cứu một số giải pháp nhằm hoàn thiện kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần xây lắp thủy sản Việt Nam - Xí nghiệp xây lắp số 3

Sinh viên tham gia: Phạm Thị Hồng Thúy, Đinh Thị Hồng Vui, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Nguyễn Thị Hương

Khoa: Tài chính Kế toán

Tóm tắt đề tài: 

Mục tiêu: Thông qua quá trình tiếp xúc thực tế tại Công ty Xây Lắp Thủy Sản Việt Nam – Xí Nghiệp Xây Lắp số 3, tìm hiểu về công tác hạch toán kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm.

Kết hợp giữa thực tế và lý thuyết đưa ra các giải pháp và ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác kế toán nói chung và kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty Xây Lắp Thủy Sản Việt Nam – Xí Nghiệp Xây Lắp số 3.

 Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Đối tượng gồm: chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm, kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm tại công ty.

Kết quả nghiên cứu: Đánh giá và đưa ra các giải pháp cũng như những kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác tổ chức và hạch toán kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty Xây Lắp Thủy Sản VN- Xí Nghiệp Xây Lắp Số 3

Kết luận: Vai trò của kế toán tập hợp chi phí và tình giá thành sản phẩm chính là góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm và nâng cao chất lượng, tạo uy tín và tăng lợi nhuận cho xí nghiệp.