SV NCKH 2020-2021: Nghiên cứu hiệu quả điều trị liệu pháp hành vi cho trẻ tăng động Giảm chú ý được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng qua phỏng vấn phụ huynh

Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên 18(03)_012: Nghiên cứu hiệu quả điều trị liệu pháp hành vi cho trẻ tăng động Giảm chú ý được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng qua phỏng vấn phụ huynh của nhóm sinh viên Phan Thị Hoàng Diệp khoa Sư Phạm.

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021 với chủ đề: “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: PHÁ VỠ RÀO CẢN, KIẾN TẠO TƯƠNG LAI” 

Mã số đề tài: 18(03)_012

Tên đề tài:  Nghiên cứu hiệu quả điều trị liệu pháp hành vi cho trẻ tăng động Giảm chú ý được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng qua phỏng vấn phụ huynh

Sinh viên tham gia: Phan Thị Hoàng Diệp

Khoa: Sư Phạm

Tăng động giảm chú ý là một biểu hiện rối loạn thường gặp ở trẻ nhỏ và vị thành niên. Đặc trưng bởi sự giảm duy trì chú ý tập trung và tăng mức độ xung động ở trẻ em và vị thành niên. Rối loạn này khiến cho trẻ khó khăn trong việc tập trung, chú ý vào một việc nào đó, đặc biệt là quá trình học tập của trẻ. Việc nghiên cứu hiệu quả liệu pháp hành vi trong đề tài này không chỉ giúp cho trẻ và còn giúp cho cha mẹ biết cách chăm sóc con, từ đó có các phản ứng với hành vi của con một cách tích cực hơn. Phụhuynh cũng phải được giới thiệu và huấn luyện về liệu pháp hành vi vì đây là một phương pháp điều trị kết hợp giữa bệnh viện và gia đình. Liệu pháp hành vi cho trẻ tăng động là phương pháp sử dụng lời nói, hành động, cử chỉ… tác động tới trẻ nhằm mục đích giúp trẻ điều chỉnh lại hành vi theo một hướng tích cực hơn