SV NCKH 2020-2021: Khảo sát nhu cầu Du lịch của khách đến Đà Nẵng sau dịch Covid tại Đà Nẵng. Các giải pháp kích thích nhu cầu Du lịch Đà Nẵng của khách tiềm năng

Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên 18(03)_023: "Khảo sát nhu cầu Du lịch của khách đến Đà Nẵng sau dịch Covid tại Đà Nẵng. Các giải pháp kích thích nhu cầu Du lịch Đà Nẵng của khách tiềm năng" của nhóm sinh viên Lê Thu Hậu, Trương Thị Mỹ Lệ, Nguyễn Châu Huệ Mẫn khoa Du lịch.

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021 với chủ đề: “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: PHÁ VỠ RÀO CẢN, KIẾN TẠO TƯƠNG LAI” 

Mã số đề tài: 18(03)_023

Tên đề tài:  Khảo sát nhu cầu Du lịch của khách đến Đà Nẵng sau dịch Covid tại Đà Nẵng. Các giải pháp kích thích nhu cầu Du lịch Đà Nẵng của khách tiềm năng

Sinh viên tham gia: Lê Thu Hậu, Trương Thị Mỹ Lệ, Nguyễn Châu Huệ Mẫn

Khoa: Du lịch

              Đại dịch Covid 19 do chủng mới của virus Corona SARS-Covi 2 ập đến đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp du lịch và có thể sẽ trở thành lực cản với nền kinh tế toàn cầu. Dịch bệnh covid 19 đang thực sự là một cú sốc với ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch thành phố Đà Nẵng nói riêng. Đại dịch Covid đã gây ảnh hưởng rất lớn cho ngành du lịch Đà Nẵng. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đang bị khủng hoảng và chịu thiệt hại vô cùng lớn. Các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà nẵng cùng các thị trường khách quốc tế đi theo tour đã tạm dừng hoạt động. Đặc biệt một lượng lớn khách sạn đã tạm dừng kinh doanh, cắt giảm hoặc cho nhân viên nghỉ không lương để giảm thiểu tối đa chi phí. Trước tác động của Covid-19, ngành du lịch thành phố đã xây dựng các kịch bản, giải pháp kích cầu du lịch, truyền thông và định hướng thị trường phù hợp với tình hình mới để thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng. Theo ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch thành phố, trong định hướng tái khôi phục các thị trường khách trong giai đoạn 2020-2021 cần tập trung ưu tiên thị trường khách nội địa.

              Chính vì vậy nghiên cứu những tác động của đại dịch Covid đến ngành du lịch Đà Nẵng, nhu cầu du lịch của du khách và tìm được những hướng đi mới cho ngành du lịch thành phố là vấn đề cấp thiết lúc này. Chúng tôi, nhóm sinh viên đến từ khoa Du lịch, trường Đại học Đông Á đã tiến hành khảo sát nhu cầu du lịch đến Đà Nẵng của 150 mẫu du khách sau đợt dịch, phân tích kết quả khảo sát và đề xuất các giải pháp kích thích nhu cầu của khách tiềm năng, phục vụ cho hoạt động du lịch thành phố sau đại dịch.