SV NCKH 2020-2021: ẢNH HƯỞNG CỦA ĐẠI DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ NGƯỜI NỔI TIẾNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA SẮM CỦA GIỚI TRẺ ĐÀ NẴNG

Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên 18(03)_034: "Ảnh hưởng của đại diện thương hiệu là người nổi tiếng đến ý định mua sắm của giới trẻ Đà Nẵng" của nhóm sinh viên Nguyễn Hoàng Anh, Đỗ Thị Ngọc Uyên khoa Quản trị.

Hội thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021 với chủ đề: “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: PHÁ VỠ RÀO CẢN, KIẾN TẠO TƯƠNG LAI” 

Mã số đề tài: 18(03)_034

Tên đề tài:  Ảnh hưởng của đại diện thương hiệu là người nổi tiếng đến ý định mua sắm của giới trẻ Đà Nẵng

Sinh viên tham gia: Nguyễn Hoàng Anh, Đỗ Thị Ngọc Uyên

Khoa: Quản trị

Tóm tắt đề tài: 

Sử dụng người nổi tiếng làm đại diện thương hiệu đang là xu hướng, là một trong những chiến lược truyền thông, marketing hiệu quả mà các doanh nghiệp đã và đang thực hiện nhằm tạo nên sự chuyên nghiệp, khác biệt và tăng độ nhận diện với khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ. Nghiên cứu  này nhằm mục đích xác định những yếu tố của đại diện thương hiệu là người nổi tiếng ảnh hưởng đến ý định mua sắm của giới trẻ Đà Nẵng. Đối tượng khảo sát là giới trẻ (độ tuổi từ 16 – 30 tuổi) hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Đà Nẵng. Nghiên cứu được thực hiện từ 10/2020 đến 04/2021 với phương pháp nghiên cứu định lượng được thực hiện bằng cách điều tra thông qua bảng câu hỏi. Nghiên cứu đã đưa ra được mô hình gồm 4 yếu tố: Độ tin cậy, Chuyên môn, Sự thu hút và Độ phù hợp của đại diện thương hiệu là người nổi tiếng ảnh hưởng đến ý định mua sắm của giới trẻ Đà Nẵng. Trong 4 yếu tố đó thì Sự thu hút ảnh hưởng mạnh nhất (0.366), sau đó là yếu tố Độ tin cậy (0.287), Độ phù hợp (0.217) và Chuyên môn (0.179). Nghiên cứu đã đề xuất 1 số giải pháp góp phần giúp các doanh  nghiệp cung cấp các sản phẩm cho giới trẻ tại Đà Nẵng đưa ra quyết định chính xác khi chọn đại diện thương hiệu là người nổi tiếng