Khai mạc Lễ ra mắt Làng Metaverse - Techfest 2022; Hội thảo Khoa học Metaverse - Giải mã và đối thoại với tương lai; Triển lãm Gian hàng Metaverse

Sáng ngày 15-6-2022, tại Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ra mắt Làng Metaverse - Techfest 2022; Hội thảo Khoa học Metaverse - Giải mã và đối thoại với tương lai; Triển lãm Gian hàng Metaverse được tổ chức bởi Làng Metaverse phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia, các Làng công nghệ và các đối tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Được biết các chương trình nằm trong khuôn khổ sự kiện TECHFEST Việt Nam 2022.

Sự kiện lần này là sự khởi động cho chuỗi hoạt động sắp tới của Làng Metaverse với nhiệm vụ tiên phong lan toả, góp phần đưa công nghệ thực tế ảo từng bước ứng dụng vào cuộc sống. Đồng thời, kết nối startup Việt với quốc tế và tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu và tạo ra được giá trị mới trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam.

Hội thảo Khoa học Metaverse - Giải mã và đối thoại với tương lai, quy tụ các nhà quản lý, chính sách, tập đoàn, các chuyên gia trong và ngoài nước về Metaverse, hơn 10 quỹ đầu tư, hơn 250 đại biểu tham dự sẽ cùng thảo luận, chia sẻ làm rõ các tiềm năng, cơ hội, thách thức đối với Metaverse.  Nằm trong chuỗi chương trình Hội thảo có các chuyên đề chính với nội dung rất thiết thực và hữu ích cho cộng đồng khởi nghiệp sắp đến.

Hoạt động Triển lãm các sản phẩm Metaverse do các startup công nghệ của Đà Nẵng trình diễn đã hút hút sự chú ý của các đại biểu với cơ hội trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ trên Metaverse trực tiếp. Đồng thời, trong khuôn khổ sự kiện còn có phiên kết nối giữa nhà quản lý, quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp, các khách hàng tiềm năng ứng dụng Metaverse.

Song song việc thảo luận các chuyên đề, tại sự kiện cũng diễn ra hai phiên tọa đàm:  Phiên thứ nhất trao đổi, thảo luận của các nhà quản lý, chính sách, chuyên gia, quỹ đầu tư, tập đoàn về thúc đẩy hệ sinh thái Metaverse. Phiên thứ hai là nơi các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, startup Metaverse, tập đoàn công nghệ, tập đoàn giáo dục trao đổi, chia sẻ về hỗ trợ khởi nghiệp Metaverse, nhân lực cho Metaverse, đầu tư cho Metaverse, hạ tầng số cho Metaverse….

Link bài viết: https://dost.danang.gov.vn/chi-tiet-tin-tuc?dinhdanh=6818285&cat=2