Học bổng Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD)

Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) thông báo Học bổng cho các chương trình đào tạo sau đại học của Việt Nam và một số quốc gia khu vực Đông Nam Á

Mục tiêu

Chương trình nhằm mục đích bồi dưỡng các hệ thống giáo dục đại học mạnh mẽ, theo định hướng quốc tế ở Đông Nam Á với năng lực đóng góp vào sự phát triển bền vững. Vì mục tiêu này, học bổng được cấp cho các nghiên cứu Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ liên quan đến phát triển cho những cá nhân có kế hoạch theo đuổi sự nghiệp giảng dạy và / hoặc nghiên cứu tại một cơ sở giáo dục đại học ở Đông Nam Á.

Ai có thể nộp đơn?

Sinh viên tốt nghiệp và sau đại học từ Đông Nam Á với bằng cấp đầu tiên nếu đăng ký chương trình Thạc sĩ hoặc với bằng Thạc sĩ nếu đăng ký chương trình tiến sĩ muốn theo học các khóa học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại nước sở tại (học bổng trong nước) hoặc trong một quốc gia Đông Nam Á khác (Học bổng trong khu vực).

Những gì được hỗ trợ?

Chương trình học bổng trong nước / trong khu vực hỗ trợ các nghiên cứu trong các lĩnh vực chủ đề có liên quan mạnh mẽ đến sự phát triển quốc gia.
Học bổng tại TROPMED dành cho các lĩnh vực sau:
- Y tế công cộng (Thạc sĩ và Tiến sĩ)
- Khoa học sức khỏe cộng đồng (Thạc sĩ)
Ứng viên nữ và ứng viên từ các vùng hoặc nhóm ít đặc biệt được khuyến khích tham gia chương trình.
Thời hạn tài trợ: 

  • Nghiên cứu thạc sĩ lên đến hai năm / nghiên cứu tiến sĩ lên đến ba năm.
  • Giá trị
  • Học bổng hàng tháng
  • Trợ cấp học tập và nghiên cứu
  • Học phí
  • Trợ cấp in ấn
  • Trợ cấp đi lại (Chỉ trong khu vực)
  • Bảo hiểm y tế
  • Lựa chọn

Quy trình đăng ký bao gồm hai bước:
1. Ứng viên phải đăng ký theo học tại TROPMED, sử dụng địa chỉ liên hệ và phương pháp được quy định bởi tổ chức. TROPMED đã đặt ra thời hạn của riêng mình.
TROPMED sẽ sàng lọc, chọn trước (theo tiêu chí lựa chọn của DAAD) và lập danh sách ngắn các ứng viên. Một báo cáo chi tiết bao gồm thủ tục lọt vào danh sách, toàn bộ danh sách ứng viên, danh sách rút gọn được xếp hạng và các thành viên trong hội đồng danh sách rút gọn cũng sẽ được đưa lên DAAD. Danh sách rút gọn được xếp hạng tốt nhất sẽ chứa gấp ba (ít nhất gấp đôi) số lượng học bổng đã được cấp cho tổ chức.
DAAD có quyền lựa chọn cuối cùng.
2. TROPMED sẽ cung cấp cho các ứng cử viên trong danh sách rút gọn liên kết đến DAAD-Portal. Chỉ những ứng viên được chọn trước mới được yêu cầu đăng nhập vào cổng DAAD, tự đăng ký và gửi đơn đăng ký DAAD.

Mức học bổng: 
Bậc Thạc sĩ 500 Euro/tháng
Bậc Tiến sĩ 650 Euro/tháng
Hạn nộp hồ sơ DAAD: 07/1/2022

Xem thêm thông tin tại: Scholarship Database - DAAD - Deutscher Akademischer Austauschdienst