Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ 8 với chủ đề "Đột phá tư duy, thi đua sáng tạo, chiếm lĩnh thành công" năm học 2021-2022

Sáng ngày 12/07/2022, Trường Đại học Đông Á đã tổ chức Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ 8 với chủ đề "Đột phá tư duy, thi đua sáng tạo, chiếm lĩnh thành công" năm học 2021-2022. Cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động thường niên, được Nhà trường quan tâm tổ chức nhằm tạo môi trường học tập, nghiên cứu, từ đó góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Giải thưởng ‘‘Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường  lần thứ 8” được Trường Đại học Đông Á tổ chức thường niên với mục đích nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên trong Nhà trường. Năm học 2021 - 2022, đã có 35 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được tham gia cuộc thi cấp trường, trong đó 15 báo cáo powerpoint và 20 báo cáo poster là 35 mảng ghép nghiên cứu về các đề tài mang tính thực tiễn xã hội cao, được chia thành 2 khối: khối Khoa học Kỹ thuật và khối Kinh tế Xã hội...

Chương trình có sự tham dự của đại diện Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng, TT công nghệ sinh học Đà Nẵng, Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng,...

Phát biểu tại cuộc thi, TS. Bùi Minh Hiển - Phó Hiệu trưởng nhà trường - Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: "Nghiên cứu khoa học không những giúp sinh viên nắm chắc kiến thức mà còn tiếp cận nhiều hơn kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau: qua bài giảng trên lớp, nghiên cứu tài liệu, sách, báo trên Internet, hoặc các sản phẩm thực tiễn trong cuộc sống … Qua đó giúp các em sinh viên phát triển và rèn luyện các kỹ năng tư duy sáng tạo, làm việc độc lập và làm việc theo nhóm. Song song đó các em sinh viên phát triển và rèn luyện kỹ năng mềm trong đó có kỹ năng thuyết trình để bảo vệ đề tài nghiên cứu của mình xây dựng hành trang cho mình bằng những thành tích đạt được và cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp. Cuộc thi nghiên cứu khoa học thật sự là một sân chơi tri thức bổ ích giúp các em sinh viên đào sâu suy nghĩ, nghiên cứu và có cơ hội hiểu sâu hơn về bài học, ngành học của mình. Bên cạnh đó, Cuộc thi còn là cầu nối giữa các bạn sinh viên với các thầy giáo, cô giáo, qua đây, nâng cao được chất lượng đào tạo, chất lượng sinh viên".

Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” năm học 2021 - 2022 đã trao 8 giải Khuyến Khích, 8 giải Ba, 7 giải Nhì, 4 giải Nhất và 1 giải đột phá cho các nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu. Trong đó, nghiên cứu đạt giải Nhất là đề tài "Khảo sát các yếu tố liên quan đến thực hành giao tiếp của sinh viên điều dưỡng Đại học Đông Á theo mô hình AIDET khi thực tập tại bệnh viện" với hình thức thi powerpoint của nhóm sinh viên Khoa Y, thuộc hội đồng 1. Giải Nhất hội đồng 2 thuộc về đề tài "Ảnh hưởng của hiệu ứng FOMO đến ý định mua sắm trực tuyến của thế hệ Gen Z tại Đà Nẵng" với hình thức thi powerpoint của nhóm sinh viên Khoa Quản Trị. Giải Nhất hội đồng 3 thuộc về đề tài "Đánh giá mức độ stress và các yếu tố liên quan trên bệnh nhân đái tháo đường type 2 tại bệnh viện Đà Nẵng" với hình thức thi poster của nhóm sinh viên Khoa Y. Giải Nhất hội đồng 4 thuộc về đề tài "Thực trạng ứng dụng mạng xã hội trong hoạt động xúc tiến bán chương trình du lịch tại thành phố Đà Nẵng" với hình thức thi poster của nhóm sinh viên Khoa Du Lịch.

Đặc biệt đề tài "Ứng dụng Drone trong cứu hộ" của nhóm sinh viên Nguyễn Trần Lê Hoàng, Nguyễn Hữu An, Lê Viết Hưng, Nguyễn Thành Hiệp, Khoa Điện - Điện tử do giảng viên ThS. Lê Viết Vĩnh hướng dẫn thực hiện được hội đồng đánh giá cao, mang ý nghĩa thực tiễn, có tính ứng dụng và khoa học cao, đã xuất sắc giành giải đột phá với giá trị giải thưởng 5.000.000 đồng.

Như vậy, Cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên đã thực sự lan tỏa niềm đam mê, thúc đẩy nhiệt huyết nghiên cứu khoa học cho sinh viên, tạo môi trường trao đổi tri thức, góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên. Với những kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm học 2021-2022, hy vọng rằng các bạn sinh viên Nhà trường sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của Trường Đại học Đông Á, hội nhập và phát triển.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

                            

 Quang  cảnh  tại  Hội  trường Edison tham gia khai mạc cuộc thi SVNCKH  Đại  học  Đông  Á  2022

        Thầy Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á tặng hoa tri ân TS. Vũ Thị Bích Hậu – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng.

Thầy Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á tặng hoa TS. Vũ Thị Bích Hậu – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng

Sinh viên Khoa Điện - Điện tử trình bày đề tài cho Ban giám khảo

Sinh viên khoa CNTT trình bày đề tài cho Ban giám khảo

Đại diện Ban giám khảo trao Giấy khen cho nhóm sinh viên đạt giải SV NCKH cấp trường năm học 2021-2022

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô

Bài viết liên quan:

Cuộc thi Sinh viên NCKH 2022 Đại học Đông Á: Phục vụ cộng đồng và Khởi nghiệp !

Sinh viên nghiên cứu khoa học ứng dụng phục vụ cộng đồng và khởi nghiệp

Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học 2022, tại Đại học Đông Á

Độc đáo và có tính ứng dụng cao từ những đề tài nghiên cứu khoa học của Sinh viên Đại học Đông Á