Công văn đề xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh năm 2024 và cấp Quốc gia năm 2025

Căn cứ Quyết định số 16/2015/QĐ-UBND ngày 18/5/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định quản lý một số hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình đề nghị các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; các tổ chức khoa học công nghệ đề xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ, cụ thể như sau:

1. Các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh năm 2024, bao gồm:

- Đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ;

- Dự án sản xuất thử nghiệm;

- Mô hình, nhiệm vụ KH&CN.

2. Các nhiệm vụ KH&CN cấp Quốc gia năm 2025, bao gồm:

- Đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp Quốc gia;

- Đề tài nghiên cứu khoa học xã hội cấp Quốc gia;

- Nhiệm vụ KH&CN về Quỹ Gen;

- Dự án sản xuất thử nghiệm cấp Quốc gia;

- Nhiệm vụ KH&CN theo Nghị định thư;

- Nhiệm vụ KH&CN cấp thiết ở địa phương.

3. Yêu cầu:

3.1. Các nhiệm vụ KH&CN được đề xuất đặt hàng phải có tính mới, có giá trị khoa học và thực tiễn đối với phát triển khoa học công nghệ, kinh tế - xã hội; đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội, có tính khả thi và có địa chỉ, đủ điều kiện ứng dụng thông qua cam kết của đơn vị đề xuất đặt hàng.

3.2. Nội dung các nhiệm vụ KH&CN được đề xuất phải trên cơ sở Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình; Quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành, địa phương giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030; Chiến lược phát triển KH&CN và đổi mới sáng tạo. Đồng thời phù hợp với kế hoạch phát triển của các ngành, các lĩnh vực và của vùng, địa phương đã được phê duyệt.

3.3. Đơn vị đề xuất đặt hàng nhiệm vụ KH&CN được quy định tại Khoản 1 Điều 9 Quyết định số 16/2015/QĐ-UBND (gồm các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và tương đương, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức KH&CN và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình) có trách nhiệm đảm bảo: cam đoan nhiệm vụ đề xuất đặt hàng không trùng lặp với nhiệm vụ thuộc các chương trình khác nhau đã, đang phê duyệt và thực hiện thuộc thẩm quyền quản lý; cam đoan đảm bảo kinh phí và các nguồn lực khác để tổ chức ứng dụng kết quả KH&CN vào thực tiễn sau khi kết thúc.

Các đề xuất đặt hàng không thuộc đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 9 Quyết định 16/2015/QĐ-UBND sẽ không được tổng hợp vào Danh mục trình Hội đồng xác định nhiệm vụ cấp tỉnh xem xét

Đơn vị đề xuất đặt hàng không đồng nghĩa là cơ quan chủ trì nhiệm vụ KH&CN.

3.4. Cơ quan chủ trì và chủ nhiệm sẽ được tuyển chọn hoặc xét chọn theo quy định hiện hành.

Đề nghị các tổ chức đề xuất đặt hàng hoàn thành Phiếu đề xuất đặt hàng và Bảng tổng hợp đề xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ (có mẫu kèm theo) có thể nộp qua Hệ thống Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Bình tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn/ hoặc gửi đến Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình theo Hệ chương trình quản lý văn bản và hồ sơ công việc hoặc theo địa chỉ: Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình, đường Phan Huy Chú, TDP 10, phường Đồng Phú, tp Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đồng thời gửi file word Phiếu đề xuất đặt hàng vào địa chỉ email: phongkhoahocqb07@gmail.com trước ngày 30/9/2023. 

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ: Phòng Quản lý Khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình. Điện thoại: 02323.821.686, DĐ: 0918.833.153 (Ông Nguyễn Văn Thiệu - Phòng Quản lý Khoa học).

Vậy, Sở Khoa học và Công nghệ xin thông báo và mong nhận được sự hợp tác của các quý cơ quan, đơn vị./.

Nguồn: Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Quảng Bình