Đại học Đông Á vinh dự trở thành đơn vị đối tác triển khai dự án của tổ chức Cord Global

Ngày 10/02/2021, Trường Đại học Đông Á tự hào trở thành đơn vị đối tác triển khai của dự án “Hỗ trợ phát triển nâng cao năng lực xã hội dân sự tại Lào, trong khuôn khổ của chương trình CEGGA”(Support to Civil Society Capacity Development in Lao PDR, in the context of the CEGGA programme).

Chương trình CEGGA là chương trình được thực hiện giữa Liên minh Châu Âu, Đức, Thụy sĩ và Chính phủ CHDCND Lào, đây là một phần của Chương trình Hợp tác Châu Âu (European Joint Programming) theo Kế hoạch Phát triển Kinh tế - Xã hội từ 2016-2020. Mục tiêu của chương trình là tăng cường sự tham gia của nhân dân Lào thông qua việc thúc đẩy quản lý tốt, quyền con người và pháp quyền của CHDCND Lào theo chính sách và chiến lược của nước CHDCNC Lào. Để thực hiện chương trình, Tổ chức Cord Global (UK) đã xây dựng, triển khai và tìm kiếm các đơn vị đối tác cho dự án “Hỗ trợ phát triển nâng cao năng lực xã hội dân sự tại Lào, trong khuôn khổ của chương trình CEGGA”. Nắm bắt được định hướng, mục tiêu của dự án, Trường Đại học Đông Á đã đăng ký nộp hồ sơ dự tuyển làm đơn vị hợp tác cho dự án của tổ chức Cord Global vào ngày 17/10/2020 với chương trình “Tập huấn quốc gia về quản trị tri thức để phát triển tổ chức cho các tổ chức xã hội dân sự tại Lào” do NCS Lê Ngọc Quang, Phó phòng Quản lý Khoa học, Trường Đại học Đông Á chủ trì thực hiện.

Trải qua nhiều quy trình tuyển chọn, đánh giá và xét duyệt, đề tài do Trường Đại học Đông Á được đánh giá là hữu ích và mang tính thực tiễn cao trong việc nâng cao năng lực xã hội dân sự Tại Lào theo mục tiêu định hướng của dự án. Ngày 10/02/2021 Tổ chức Cord Global (UK) chính thức thông báo lựa chọn Trường Đại học Đông Á là đơn vị đối tác triển khai dự án thông qua việc thực hiện chương trình “Tập huấn quốc gia về quản trị tri thức để phát triển tổ chức cho các tổ chức xã hội dân sự tại Lào” dự kiến kết thúc vào ngày 31/10/2021. Chương trình tập huấn tập trung vào việc giới thiệu quản trị tri thức, trình bày nhu cầu tri thức, sự chia sẻ tri thức và rào cản của quản trị tri thức ở các tổ chức xã hội dân sự, thông qua đó đề xuất xây dựng kế hoạch quản trị tri thức hiệu quả.

Việc trở thành đơn vị đối tác của tổ chức Cord Global khẳng định được năng lực hoạt động Khoa học và Công nghệ của Trường Đại học Đông Á, tăng độ uy tín khoa học của trường trong môi trường quốc tế, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ giữa trường và Tổ chức Cord Global cũng như mở ra cơ hội cho những hợp tác trong tương lai.