Lãnh đạo trường ĐH Đông Á thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự Lào tại thành phố Đà Nẵng

Sáng ngày 2/3, Lãnh đạo Đại học Đông Á có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng Viengxay PHOMMACHANH, cùng dự có Ông Kongma VONGSENCHANH, phụ trách giáo dục và văn hoá.

Trong buổi làm việc hai bên mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, quan hệ văn hoá, đặc biệt là hợp tác đào tạo. Theo trao đổi, Trường Đại học Đông Á sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Lào có mong muốn sang học các chương trình kinh tế, kỹ thuật, ngôn ngữ và điều dưỡng cũng như các chương trình quốc tế. Đặc biệt chương trình học tại Đông Á và đi làm việc tại Nhật.

Trường Đại học Đông Á trao quà lưu niệm cho TLS Lào

Trong buổi làm việc, Ngài Tổng Lãnh Sự cũng thể hiện sự quan tâm đến các chương trình Đại học Đông Á, đồng thời Ông dự định sẽ báo cáo về Bộ Lao Động Lào cho kế hoạch kết nối với các trường trung học phổ thông và đại học Lào.

Ngài Tổng Lãnh Sự cho biết hiện nay có 5.000 sinh viên Lào đang theo học tại các trường đại học ở miền Trung, trong đó 2/3 SV tự túc, số còn lại theo chương trình học bổng của phía Việt Nam. Điều đó cho thấy được nhu cầu du học tại Việt Nam của sinh viên Lào rất cao, đây sẽ là cơ hội để trường Đại học Đông Á thu hút các sinh viên quốc tế và tăng cường sự hợp tác, mở rộng quan hệ với nước Lào để phát triển các hoạt động nghiên cứu khoa học giữa hai bên trong tương lai.